Một số câu hỏi thường gặp về sản phẩm của hãng Prismacolor

  1. Cách vẽ chì Prismacolor Premier Soft Core ? Dùng kết hợp với Prismacolor Premier Verithin và Prismacolor Premier Art Stix như thế nào?

Bạn có thể tham khảo file pdf của hãng Prismacolor  tại đây!

2. Cách sử dụng chì nước Prismacolor ?  Dùng kết hợp chì nước với chì khô Prismacolor Soft Core như thế nào?

Tham khảo file pdf của Prismacolor tại đây.

3. Chì Prismacolor được sản xuất như thế nào?

Tham khảo tại đây.

4. Cho chì Prismacolor vào lò vi sóng làm mềm lõi được không?

Không, nhưng có thể đặt chì ở nơi tập trung ánh nắng mặt trời, nhiệt độ ấm nóng trong vài phút để làm mềm lõi chì gốc sáp.

5. Tại sao chì Prismacolor khó tẩy thế?

Lõi chì Premier Soft Core và Premier Verithin có gốc sáp nên khó tẩy hoặc không tẩy được. Nếu muốn loại chì màu tẩy được, thử dùng Prismacolor Col-Erase!

6. Sự khác nhau giữa Premier Double Ended Markers và Premier Illustration Markers là gì?

Premier Double Ended Art Markers chứa mực không độc hại, gốc phẩm nhuộm, cồn. Sản phẩm có hai đầu, bảng màu gồm 156 màu rực rỡ, thích hợp cho nhiều project. Premier Illustration Markers chứa mực không độc hại, chịu sáng tốt, có các loại ngòi: fine, chisel và brush, thích hợp cho vẽ chi tiết, viết chữ, tạo đường viền, tạo texture, phác họa.

7. Sự khác nhau giữa phấn màu Premier Nupastel và Premier Soft Pastels?

Premier Nupastels® và Premier Soft Pastels sản xuất từ các loại đất sét khác nhau, nên độ mềm/cứng khác nhau. Nupastels là phấn màu bán cứng, còn Premier Soft Pastels là phấn màu mềm, vẽ màu mượt, mịn.

8. Điều gì khiến phấn màu cứng Premier Nupastel trở nên đặc biệt?

Họa sĩ vẽ phấn tiên thích phấn màu cứng Premier Nupastel vì có dải màu rộng, khả năng sử dụng linh hoạt, hòa tan trong nước hoặc dung môi. Phấn dạng thỏi chữ nhật có cạnh để vẽ nét mảnh. Premier Nupastel là phấn tiên bán cứng, không quá cứng cũng không quá mềm.

9. Độ cứng của chì Premier Turquoise Graphite?

Chì Premier Turquoise có từ chì đen nhất (6B) tới chì xám mỏng nhất (9H) gồm các loại: 6B, 5B, 4B, 3B, 2B, B, HB, F, H, 2H, 3H, 4H, 5H, 6H, 7H, 8H, 9H.

10. Nên làm gì nếu rút được lõi chì ra ngoài? Sao chuyện này có thể chứ?

Nếu rút được lõi chì ra khỏi vỏ gỗ và có bút chì (lead holder) kích cỡ thích hợp, có thể cho lõi chì vào lead holder dùng như chì bấm thông thường. Trường hợp này xảy ra do lõi chì không gắn chắc với vỏ gỗ. Bạn có thể hoàn trả sản phẩm. Nếu cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Prismacolor, điện thoại 800-346-3278.

11. Chì Turquoise có thật sự chứa “chì”?

Không, chì Prismacolor Turquoise không chứa chì. Thành phần chính là graphite, đất sét và chất nghiền (chất liên kết). Thực tế, không sản phẩm nào của Prismacolor chứa chì.

12. Chì màu nước Prismacolor Premier có thang độ chịu sáng không?

Có – có thể tham khảo file PDF tại đây!

13. Bộ sản phẩm nào chứa tất cả các loại chì màu Prismacolor Premier?

Bộ 79 ct set gồm các loại: Chì lõi mềm, Verithin, chì màu nước, Art Stix và một gọt bút chì.

14. Màu Prismacolor có tương ứng với hệ thống màu PMS không?

Chúng có tương ứng. Bạn có thể vào Color Coordinator của hãng Prismacolor, chọn màu trong bánh xe màu sắc hoặc nhập mã số của màu kỹ thuật số để tìm sản phẩm Prismacolor tương đồng nhất.

15. Chì màu Prismacolor có vẽ trên vải được không?

Chì màu Prismacolor Premier không thiết kế để vẽ trên vải. Vì đây là chì gốc sáp nên không giữ được màu khi giặt, phơi nắng; tuy nhiên, một số loại hạt sắc tố trong chì màu CÓ THỂ để lại vết ố trên vải.

16. Sự khác nhau giữa chì lõi mềm Premier Soft Core và chì màu Scholar?

Chất sáp dùng trong chì lõi mềm Premier Soft Core là sáp mềm giúp tô nét êm, cho màu mượt, mịn. Chì Scholar dùng sáp mềm kết hợp sáp cứng. Sáp mềm dùng cho chì Scholar cũng giống sáp mềm dùng cho Premier Soft Core. Phần sáp cứng thêm vào làm chì Scholar cứng hơn, chống gãy tốt hơn. Chì Scholar thiết kế cho họa sĩ bắt đầu vẽ chì màu, giúp họ quen dần và tạo lực vừa phải khi vẽ chì màu. Thành phần hạt sắc tố sử dụng cho chì mềm Premier Soft Core đậm đặc hơn Scholar, vì thế chì lõi mềm chuyển sắc phong phú và có cường độ màu mạnh hơn Scholar.

17. Prismacolor bắt đầu sản xuất bút chì từ khi nào?

Prismacolor bắt đầu sản xuất các loại chì chất lượng từ năm 1938.

18. Wax bloom là gì, nguyên nhân gây ra wax bloom?

Wax bloom là quá trình oxy hóa tự nhiên của chất liệu gốc sáp, tương tự như gỉ do oxy hóa sắt. Wax bloom xuất hiện ở dạng màng trắng trên bức vẽ hoặc màu vẽ. Nếu bị hiện tượng này làm phiền, chỉ cần dùng vải sạch, khô chùi phần màng trắng đi rồi xịt một lớp dung dịch hãm tranh final fixative để ngăn tranh khỏi không khí. Nếu thấy tranh dễ có nguy cơ bị wax bloom, có thể phun workable fixative theo từng lớp màu trong khi vẽ, khi tranh hoàn thành thì phun một lớp mỏng final fixative để bảo vệ tranh. Hiện tượng wax bloom thường xảy ra ở nơi nhiệt độ ấm áp và do họa sĩ nhấn bút mạnh khi vẽ chì màu.

19. Thang độ chịu sáng của chì lõi mềm Premier Soft Core và Premier Art Stix?

Có đây – download file PDF tại đây!

20. Prismacolor có thang độ chịu sáng cho dòng Verithin không?

Tất nhiên là có – download file PDF tại đây!

21. 44 màu mới của bút marker 2 đầu Premier Brush|Fine Double Ended Art Markers và Chisel|Fine Double Ended Art Markers?

Xem màu mới của Brush|Fine Double Ended Art Markers  tại đây, và màu mới của Chisel|Fine Double Ended Art Markerstại đây.

Thanh Hoa Art Supplies

Nguồn tham khảo:

http://www.prismacolor.com/faqs

Leave a comment